Wednesday, September 21, 2011

Pizza xúc xích, ớt chuông và nấm

 Pizza lần này mình làm theo công thức của chị BeBiBo bên WTT. Công thức này dùng 7up thay nước để tạo độ nở và giòn cho bánh. Bánh làm ra rất ngon, đế bánh giòn ngoài nhưng lại mềm trong Công thức đế bánh copy từ blog BeBiBo sang:

Nguyên liệu:
Bột mì : 500gr
Muối : 1 thìa cà phê muối
Đường: 1 đỏ thìa cà phê
Men: 10gr
Dầu ôliu : 100ml
7Úp : 100ml
Sữa tươi ấm: 130ml
Oregano: 1 nhúm
Tỏi bóc vỏ đập nhỏ nhuyễn : 100gr



Cách làm: Nếu trộn bằng máy thì cho tất cả các nguyên liệu trên vào máy. Muối hoà với nước ấm đổ từ từ vào, sau đó cho oregano và Basil. Trộn đến khi thấy bộn nhuyễn mịn là được, đem ra đập thêm vài cái cho mặt bột mịn. Còn nếu trộn và đập = tay thì cho bột vào âu to rồi dùng thìa gỗ đảo đều các nguyên liệu cho quện vào nhau sau đó bỏ ra bàn đá đập cho tới khi mặt bột có độ dai và mịn là được.
Sau khi trộn bột xong cho bột vào hộp kín ủ trong vòng 30 phút. Sau khi bột nở gấp đôi thì đem ra định hình vào khuôn hoặc khay. Sau khi định hình xong thì dùng cái dĩa xiên vào mặt bột, lúc này thì dùng chổi phết 1 lớp dầu ô liu phi với tỏi lên cho thơm. Lại bỏ vô lò (ko bật nhiệt độ) đậy kín lại ủ thêm 15 phút.
Nướng bánh trong vòng 15′ ở nhiệt độ 200 độ.

Nhân bánh:
Mình bỏ tùm lum tá lả, thích gì cho nấy thôi. Xúc xích này, nấm này, ớt chuông này, thơm nữa. Phết sốt cà chua lên đế, rải nhân lên, rồi rải phô mai Mozarella, nướng cho phô mai chảy ra là dc.

No comments:

Post a Comment